TIẾT LỘ 5 BÍ QUYẾT BÁN HÀNG SIÊU THÀNH CÔNG

Ngày đăng: 10/08/16

Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, bán hàng lúc mới khởi nghiệp là một nhiệm vụ rất nặng nề. Có vô vàn câu hỏi cần phải làm rõ như: Làm thế nào để sản phẩm nổi bật hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Cần giao tiếp với khách hàng như thế nào cho phải? Xử lý thế nào khi khách hàng từ chối?

Để có thể trả lời những câu hỏi đó, cần học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và những chuyên gia trong ngành. Dưới đây là những bí quyết bán hàng thành công của ông Brian Tracy, Chủ tịch Hãng Brian Tracy International tại Solana Beach (California, Mỹ):

Bán lợi ích chứ không bán đặc điểmBán lợi ích chứ không bán đặc điểm

1. Bán lợi ích, chứ không phải là bán đặc điểm

Theo chuyên gia này, sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp là chủ yếu tập trung vào các đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trong thực tế, đây không phải là việc quan trọng nhất, không phải việc nên làm và dành nhiều ưu tiên. Nếu nói, một sản phẩm bổ dưỡng hàm chứa những chất rất tốt cho cơ thể thì sẽ không có sức hút đối với khách hàng, bởi đó là điều hiển nhiên. Cái tạo sức hút ở đây sẽ là những lợi ích cụ thể mà sản phẩm đem lại. Do vậy, luôn cần tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng.

2. Bán hàng cho những người có khả năng mua cao nhất

Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và có khả năng tài chính để mua sản phẩm/dịch vụ đó. Họ là những người sẽ mua nhanh nhất. “Nếu bạn bán máy photocopy, đừng cố bán hàng cho những người chưa bao giờ mua loại máy này. Hãy bán cho những ai đã từng mua hoặc bán cho những ai mà bạn biết chắc là rất quan tâm đến việc mua sản phẩm này. Bạn cần cho họ biết, đâu là những ưu thế nổi trội của sản phẩm”, ông Tracy khuyến nghị.

Tiết lộ 5 siêu bí quyết bán hàng thành công

3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm

Tại sao khách hàng lại mua chính sản phẩm của bạn, chứ không phải là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn? Ông Tracy cho rằng, cần đưa ra ít nhất 3 đặc điểm để thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. “Mọi người có tâm lý không thích loại bỏ các nhà cung cấp mà họ cảm thấy thỏa mãn để cố thử cái gì đó mới khi họ không thấy sản phẩm mới có gì cuốn hút hơn. Do vậy, hãy dành cho họ 3 lý do tốt để họ thử sản phẩm của bạn, như sản phẩm/dịch vụ của bạn được cung cấp nhanh hơn, giá hợp lý hơn và chất lượng cao hơn”.

4. Tiếp xúc trực tiếp

Việc chi tiêu những khoản tiền lớn cho quảng cáo qua các công cụ in ấn hoặc gửi thư trực tiếp tới khách hàng là một trong những cách quảng cáo kém hiệu quả nhất đối với những người mới khởi nghiệp kinh doanh. Biện pháp hiệu quả hơn nhiều là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, ít nhất là bằng cách gọi điện thoại hoặc tốt hơn là cho họ trực tiếp thấy được sản phẩm, hiệu quả của sản phẩm.

Cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩmCho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm

5. Chú trọng đến quảng cáo truyền miệng

Theo tính toán của các chuyên gia quốc tế, khoảng 85% doanh số bán hàng nhờ vào hoạt động quảng cáo truyền miệng. “Đó là kết quả của việc người nào đó khuyên bạn bè hoặc người thân của mình mua sản phẩm/dịch vụ mà họ đã mua và thấy thỏa mãn”, ông Tracy nói.

Do vậy, cần phát huy hình thức quảng cáo không tốn kém mà vô cùng hiệu quả này. Hãy nhận thức rằng, mọi việc bạn đang làm là phục vụ cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Hãy tự hỏi, việc bán hàng như thế có làm khách hàng thỏa mãn, sẽ mua tiếp và sẽ bảo người khác mua hàng của bạn?

Lời kết
Chúng ta đang ở trong thời kì kinh doanh mà quyền lực tối cao thuộc về khách hàng. Người bán hàng của thế kỷ 21 không đơn giản là bán đi những gì mình có, muốn chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt về doanh số, chúng ta cần nhiều hơn thế.
Bạn yêu thích công việc bán hàng và mong muốn khám phá những kỹ năng tối cao của nghề thời thượng này?

Hãy tham dự Hội thảo BÍ QUYẾT BÁN HÀNG THẾ KỶ 21 cùng chuyên gia Bán hàng hàng đầu châu Á – Leroy Frank Ratnam diễn ra vào 17h30 thứ hai, ngày 12.10.2015. Chương trình sẽ giúp bạn tích lũy những kiến thức và kỹ năng để bán hàng hiệu quả, để biến nghề sales thành một – nghề – nghiệp – trong – mơ và để bạn có thể tự hào, khát khao chinh phục nó.

Chương trình miễn phí phí tham dự 500.000 VNĐ cho 50 khách hàng đăng ký đầu tiên.

ĐĂNG KÝ NGAY

Vui lòng liên hệ 0936 718 234 hoặc 0902 68 78 68 để biết thêm chi tiết về chương trình!

Nguồn: Báo Đầu Tư

Mời xem thêm