PHƯƠNG PHÁP GIẢI TỎA STRESS HỮU HIỆU CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Ngày đăng: 23/08/16

Trong cuộc sống hiện đại, “stress” đang được xem như là một căn bệnh phổ biến của xã hội. Nó có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: Thiếu ngủ, công việc quá tải, xung đột trong các mối quan hệ, thời tiết khó chịu,….
Càng nhiều những rắc rối linh tinh, chúng ta càng trở nên bận rộn và càng có nguy cơ bị “tên hung thần” stress tấn công. Thay vì “bó tay” để bản thân bị trầm cảm, mất thăng bằng trong cuộc sống, bạn nên tìm cách loại bỏ tất cả những cảm xúc tiêu cực ra khỏi bản thân bằng những động thái tích cực sau:

1. Lắng nghe những giai điệu êm dịu từ âm nhạc:

6

Ai cũng biết rằng nghe nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp giảm huyết áp và nhịp tim của bạn. Bạn có thể tải về một danh sách các loại âm thanh tự nhiên êm diệu, những bản nhạc du dương… chúng sẽ giúp tâm trí của bạn tập trung, giải tỏa những căng thẳng, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.

2. Mở cửa sổ và thư giãn:

Trong một nghiên cứu của Peter Kahn, Phó Giáo sư tâm lý học tại Đại học Washington (Seattle, Mỹ) thực hiện tại ba văn phòng có cảnh quan khác nhau: khung cảnh thiên nhiên, màn hình được chỉnh với cảnh tương tự và một phòng không có cảnh trí gì. Khi sự căng thẳng được đẩy lên cao, nhịp tim của những người ngồi trong văn phòng có khung cảnh thiên nhiên sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Còn những người ở căn phòng chỉ có màn hình vi tính thì không có khác biệt gì so với những người nhìn vào một bức tường trống vì não bộ không hề dễ dàng bị đánh lừa.

3. Luôn luôn mỉm cười:

toma-una-sonrisa

Theo một nghiên cứu gần đây của trường đại học Oxford, cười có tác động sinh hóa vào tâm trạng của bạn vì nó giúp làm giảm nồng độ cortisol – một loại hóc môn căng gây căng thẳng. Thay vào đó, cười giúp giải phóng ra endorphins – một loại hoocmôn được sản xuất từ não giúp bạn sảng khoái tinh thần và thư giãn thoải mái. Thậm chí trong một số trường hợp, nó có thể giúp giảm đau.

4. Hít thở thật sâu:

Khi bạn cảm thấy căng thẳng đến mức không chịu nổi, hãy cố gắng trấn tĩnh và hít thở thật sâu. Đầu tiên, hãy thở hết hơi còn tồn lại trong phổi, sau đó hít thật sâu và thở ra từ từ. Khi hít thở, bạn nên tập trung hoàn toàn vào hiện tại. Kỹ thuật này cũng khá giống với thiền, nó giúp làm chậm nhịp tim và hạ huyết áp, chống lại các sự tác động của căng thẳng.

5. Thiền:

meditation

Chris Streeter, giáo sư tâm thần học tại Đại học Y dược Boston giải thích: Không cần đòi hỏi quá nhiều kỹ năng cho việc ngồi thiền và nó là phương pháp tức thời để giảm bớt sự lo lắng. Việc luyện tập thiền hằng ngày sẽ giúp cho bạn có thể ứng phó tốt hơn với các căng thẳng. Ngồi thẳng và nhắm mắt lại, tập trung vào hiện tại với hơi thở thật sâu của mình.

Tuy thiền là một biện pháp ngăn ngừa stress rất hiệu quả, nhưng không phải động tác nào cũng mang lại kết quả như nhau. Theo các chuyên gia nghiên cứu hiện nay, cho thấy con người có thể thiền với nhiều phương pháp khác nhau.
Bạn có tin rằng VẼ chính là một phương pháp hoàn toàn tuyệt vời. Chúng tôi gọi nó là “THIỀN VẼ”. Thông qua những nét vẽ, bạn sẽ giải tỏa những căng thẳng, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Đồng thời, tìm lại đam mê và niềm tin của chính bản thân mình trong tất cả lĩnh vực.

Lời nhắn gửi

Bạn thân mến, bạn có hay không giấc mơ họa sĩ thời thơ ấu? Bạn có ao ước và khát khao vẽ tặng một bức tranh với tất cả cảm xúc yêu thương dành cho những người thân yêu của mình. Nhưng bạn lại đang có ý định trì hoãn nó đến cuối đời?

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng những người vẽ đẹp phải có hoa tay hay tài năng trời phú. Chỉ cần sở hữu 5 kỹ năng nhận thức cơ bản về: Góc Cạnh, Không Gian, Mối Quan Hệ, Ánh Sáng – Đổ Bóng, và Tổng Thể, cùng với sự tập trung cao độ vào nét vẽ. Bạn sẽ có được một bức tranh tuyệt vời dành cho những người thân yêu của mình. Đồng thời giải tỏa những căng thẳng, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, tìm lại đam mê và niềm tin của chính bản thân trong tất cả lĩnh vực.
Hội thảo “Kỹ thuật thiền vẽ đến từ chuyên gia Hungary” với kỹ thuật kích hoạt sự SÁNG TẠO BÁN CẦU NÃO PHẢI. Chúng tôi tin rằng, hai chuyên gia hàng đầu Hungary Marianna Bajczi và Kitti Zabó sẽ giúp bạn cải thiện 99% khả năng vẽ, đạt trình độ chuyên nghiệp như họa sĩ.

CHỈ 3 GIỜ SẼ CÓ ĐƯỢC NIỀM TIN TRONG CUỘC SỐNG MÃI MÃI

Adam Khoo Education hân hạnh tài trợ 100% phí tham dự cho những ai thực sự mong muốn tìm kiếm sự bình yên, đam mê và niềm tin trong cuộc sống!

Hoặc liên hệ hotline 0936 718 234 / 0902 68 78 68 để biết thêm chi tiết

945 x 375 banner web - preview POE - 3.2016- Fix

Mời xem thêm