NGHỆ THUẬT ĐÁNH BẬT LỜI NÓI KHÔNG TỪ KHÁCH HÀNG

Ngày đăng: 10/08/16

Nếu ví von lời từ chối và câu nói “Không” đáng sợ của khách hàng như 1 cây to rễ chắc, người bán sẽ là 1 chuyên gia “đốn cây”. Kỹ thuật đốn, sự bén sắc của dụng cụ chính là “chìa khóa” và “bí quyết” để giúp người bán khéo léo chinh phục và “đánh bật” xóa hoàn toàn dấu vết về suy nghĩ từ chối và câu nói Không đầy ám ảnh.

Công nghệ số và kỹ thuật bán hàng online mở ra 1 cuộc cách mạng mới hoàn toàn, khách hàng ngày nay bị tấn công bởi hàng trăm ngàn những thông tin thương mại. Do đó, họ trở nên nghi ngờ và cẩn thận thậm chí tự thiết lập trang thái phòng thủ và “chối từ” với những nhân viên bán hàng. Phản ứng từ chối và lời nói không luôn nằm trong quy trình “bắt buộc” trong tất cả cuộc mua bán. Đây là 1 phản ứng tâm lý logic và hoàn toàn tự nhiên. Để xử lý những chống đối này, nhân viên bán hàng phải nắm bắt được những nguyên tắc và kỹ thuật cần thiết để tránh “sai 1 ly đi 1 dặm”. Vậy làm thế nào để “đánh bật” vô số câu nói Không phản đối từ những thượng đế khó tính ?

Nghệ thuật “đánh bật” lời nói “Không” từ khách hàng2Đối phó và xử lý với sự từ chối của khách hàng luôn khiến các saleman đau đầu

Nguyên tắc: Sẽ không có bán hàng nếu không có từ chối. Phản đối không hẳn là xấu, nó thể hiện là sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng, nghĩa là bạn đã chạm được sự lo lắng cảm xúc của khách hàng. Có 3 thời điểm cụ thể khi phù hợp để trả lời phản đối:

– Ngay lập tức : xuất hiện ngay khi bạn tiếp cận khách hàng và chào mời về sản phẩm dịch vụ nào đó.
– Trong khi thuyết trình: phản đối xuất hiện tự nhiên phát sinh từ quá trình giới thiệu chào hàng sản phẩm.
– Sau khi thuyết trình: luôn có những thắc mắc, đặc biệt là phản đối về giá ngay sau khi bạn kết thúc phần giới thiệu

Bí quyết để “đánh bật” những “định kiến” phản đối sẵn có trong 3 trường hợp trên chính là : “Hãy luôn luôn trả lời một câu từ chối với một câu hỏi thay vì là một câu trả lời” . Đồng thời, hãy sử dụng phản đối như một cơ hội để tạo sự tin tưởng bằng cách lắng nghe chú ý. Kết hợp với kỹ thuật “Cảm giác, Cảm thấy, nhận thấy” để xử lý phản đối về giá. Ví dụ: Khi mà khách hàng nói “Nó nghe có vẻ đắt’ bạn trả lời lại “Tôi hiểu chính xác với cảm giác của anh chị. Những người khác cũng cảm thấy giống như anh chị khi mà lần đầu tiên nghe tôi nói về giá. Nhưng đây là những điều mà họ nhận thấy khi bắt đầu sử dụng sản phẩm của chúng tôi”. Sau đó bạn đưa ra lý do logic để trả lời tại sau giá trị và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ tốt có giá cao hơn.

Nghệ thuật “đánh bật” lời nói “Không” từ khách hàng3
Cơ hội duy nhất đầu năm 2016 dành cho tất cả saleman muốn cải thiện kỹ năng xử lý “Từ chối”, tìm ra câu trả lời và bí quyết cho chính mình tại hội thảo “Bí quyết bẻ cong sự từ chối của khách hàng”.

Diễn giả : Leroy Frank Ratman – Doanh nhân triệu đô, chuyên gia đào tạo hàng đầu Châu Á
Thời gian: 18h – 21h Ngày 12/01/2016

MIỄN PHÍ 50 NGƯỜI ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN

tải xuống
Hoặc liên hệ 0936 718 234 / 0902 68 78 68

Mời xem thêm