KỸ THUẬT "REFRAME - LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ" KHI BỊ TỪ CHỐI MUA HÀNG

Ngày đăng: 22/08/16

Nhiều nhà bán hàng nói quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của họ và cho rằng mình đang làm tốt nhiệm vụ của một nhà bán hàng. Tuy nhiên, “cách nói” để cung cấp thông tin hoàn toàn khác so với “cách nói” để “bán hàng”. Kỹ thuật Reframe chính là chìa khóa hữu hiệu nhất để chốt sale hiệu quả, là cách thức đặt câu hỏi nhằm tái cấu trúc tư duy khách hàng, xóa bỏ sự từ chối, tạo dựng niềm tin về giá trị của sản phẩm.

Reframe – Thay đổi trạng thái nhận thức và cảm xúc

“Frame” nghĩa là nhận thức, niềm tin, giá trị của mỗi cá nhân. Khi “Frame” được thay đổi, thì nhận thức và suy nghĩ của đối tượng đó cũng thay đổi. Nói đơn giản, Reframe là cách sử dụng tất cả các cách thức để thay đổi trạng thái cảm xúc của ai đó. Làm cho họ đang giận dữ trở nên hòa dịu, làm cho người suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực và lạc quan với cùng 1 vấn đề. Đầy là kỹ thuật đã được biết là có ảnh hưởng tích cực về bất cứ ai!

Lắng nghe bí quyết thành công của nghề sale

Ví dụ : 1 ai đó than phiền với bạn rằng “Tôi rất đau khổ, vợ tôi không yêu tôi.” Thay vì an ủi rằng : “Sao bạn nghĩ lung tung vậy, cãi nhau giận là nhanh hết thôi mà.” Thì sẽ hiệu quả hơn với cách Reframe sau : Sao bạn biết cô ấy không yêu bạn? Cô ấy có nấu cơm cho bạn ăn mỗi ngày không? Cô ấy có giặt đồ cho bạn không? Nếu không yêu bạn sao cô ấy lại chịu ngủ cùng giường mỗi tối cùng bạn?”. Với loạt câu hỏi này, người đang buồn phải suy nghĩ, hồi tưởng lại những việc bạn đề cập. Dần dà họ sẽ tự ý thức được rằng “À, đúng là cô ấy cũng có yêu mình”. Vậy là bạn đã “Reframe” thành công, giúp họ có đủ luận cứ chắc chắn và hồi phục niềm tin về tình yêu.

Ứng dụng Reframing trong “thuyết phục mua hàng” – loại bỏ lời từ chối

Kỹ thuật Reframing được ứng dụng rộng rãi trong 1 lĩnh vực. Trong lãnh đạo, nó giúp người sếp định hình tư tưởng và truyền động lực cho nhân viên. Trong điều trị tâm lý, nó giúp loại bỏ sự sợ hãi và hoang mang. Và trong bán hàng, nó “lật ngược” sự từ chối, biến điều không mua thành đồng ý mua. 1 saleman thành công là người có khả năng “Reframe” nhận thức của khách hàng, lật ngược ván bài để khiến họ “tâm phục khẩu phục” vui vẻ mở ví tiền.

kỹ thuật reframe sale 3
Vậy làm sao để biết cách ứng dụng Reframing hiệu quả? Hãy đến tham gia ngay hội thảo “Bí quyết bẻ cong sự từ chối của khách hàng” do Leroy Frank Ratnam – Doanh nhân triệu đô Singapore làm diễn giả. Từ 1 bàn tay trắng khi mới ra trường, làm công việc tạp vụ, nhưng Leroy đã lội ngược dòng cuộc đời của mình, thay đổi để trở thành 1 trong 500 doanh nhân hàng đầu Singapore.

Năm 2011, ông đã bán một trong các công ty của mình trị giá 90 triệu USD và thu được 15 triệu USD lợi nhuận. Phương pháp truyền cảm hứng, chiến lược hiệu quả của Leroy giúp hàng ngàn người đạt được những thành quả đột phá trong cuộc sống và nghề nghiệp. Leroy đào tạo tại các tổ chức: Unilever, Canon, Toyota, AIA, May Bank, DBS Bank, CIMB Bank, UOB Bank, Great Eastern, Allianz, Accor ….

Thời gian : 18h -21h ngày 12/01/2016

MIỄN PHÍ 50 NGƯỜI ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN

tải xuống

Hoặc liên hệ 0936 718 234 / 0902 68 78 68

Mời xem thêm