Đừng nghĩ rằng khuyến mãi - hạ giá là thượng sách. Hãy khoác cho sản phẩm chiếc áo mới.

Ngày đăng: 16/04/18

Tháng này, doanh số của bạn xuống thảm hại. Và chiến lược kích sale duy nhất bạn nghĩ tới là khuyến mãi. Mỗi ngành, mỗi lĩnh vực và doanh nghiệp có những cách khác nhau để có thể gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Nhưng mình hãy 1 lần nghĩ khác khác giảm giá, khuyến mãi xem sao. 

Chuyện nhỏ dưới đây được Adam Khoo Education sưu tầm và mong sẽ giúp bạn khai phá được ý tưởng thúc đẩy tăng trưởng cho quý tới của mình. 

Một sáng chủ nhật đẹp trời, 2 anh bạn hẹn gặp nhau. Đây là đôi bạn thân, luôn tìm cách pha trò và thử thách nhau mỗi lần có dịp. Lần này, anh A vừa đến nơi đã thấy anh B xếp 1 dãy 6 ly nước giống hệt nhau, trong đó 3 ly đầy và 3 ly rỗng thành hàng.

Anh B lên tiếng: “Đố cậu, chỉ 1 động tác dịch chuyển duy nhất, có thể xếp chúng lại thành hàng, sao cho cứ 1 ly đầy lại đến 1 ly rỗng”.

Đừng nghĩ rằng khuyến mãi, hạ giá là thượng sách. Hãy khoác cho sản phẩm chiếc áo mới.

Anh A đã hoàn thành câu đố của bạn chỉ sau một lúc suy nghĩ. 

Ngay khi giải xong câu đố của bạn anh Acũng chẳng chịu thua kém, nghĩ ngay đến 1 câu đố đang rất tâm đắc đưa ra cho bạn: "Làm thế nào tìm cách làm sao để 18 chia 2 bằng 10". Anh B đăm chiêu suy nghĩ tìm đến các thuật toán đã từng học qua. Nhưng nghĩ mãi vẫn không có câu trả lời thoả đáng. 

“Tư duy phá cách là một phương pháp giúp bạn thay đổi cách nhìn vào mọi vật mọi việc”. Nếu chỉ chăm chăm nghĩ xem dịch chuyển cốc nào sang vị trí nào, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có đáp án đúng. Nhưng anh A đã nhìn theo một hướng khác. Anh mang toàn bộ nước trong ly B đổ sang ly E. Và, kết quả anh sẽ có dãy ly với thứ tự 1 ly rỗng 1 ly đầy.

Và đáp án của câu đố thứ 2 cũng khiến anh B bất ngờ. Đó là nếu viết số 18 ra, chia đôi nó bằng cách vạch ngang ngay giữa số I8, bạn sẽ được kết quả là 10 trên và 10 phía dưới, đúng yêu cầu đề ra của anh A.

Suy nghĩ theo lối cũ, đường mòn có thể có những lúc giúp bạn cảm giác an toàn, tuy nhiên, bạn sẽ không thể theo kịp với xu hướng. Nó đúng trong cả kinh doanh, quảng cáo và cuộc sống thường nhật. Trong kinh doanh nếu áp dụng kỹ thuật cũ, phương thức bán hàng cũ…thì chắc chắn một ngày không xa bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Đừng lấy lý do vì quy định, chính sách bán hàng, vì kênh phân phối… mà không nghĩ cách để làm khác đi.

Đừng nghĩ rằng khuyến mãi, hạ giá là thượng sách. Hãy khoác cho sản phẩm chiếc áo mới.

Khi tiếp cận một vấn đề, hay một thử thách mới đầu tiên cần tái định vị bản thân, hay công ty mình vào hoàn cảnh mới. Sau đó mới xoay vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau để tìm cách giải quyết. Hãy vứt bỏ đi những định kiến sẵn có, tự hỏi “liệu còn có thể có cách nghĩ cách làm khác không?” sẽ luôn đưa lại cho bạn những cảm nhận mới mẻ về cùng một công việc.

Câu chuyện bán hàng theo gói của Mcdonalds, của hãng Unilever hay các tập đoàn lớn khác vẫn luôn là bài học cho chúng ta khai thác tối đa nhân tố lợi nhuận trong doanh nghiệp. 

Bạn luôn đau đầu về doanh số? Hay bạn vẫn luôn trăn trở để dẫn dắt doanh nghiệp đi qua những thách thức hiện tại?

Hãy cùng ban quản lý của bạn tham dự chương trình Chiến Lược Tăng Trưởng Doanh Nghiệp Bền Vững tại Tp. HCM ngày 21/4 sắp tới.

Chương trình được dẫn dắt trực tiếp bởi chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, Giám đốc chiến lược của tập đoàn AKLTG -  Jeremy Han. Tại đây, bạn sẽ “vỡ ra” những khiếm khuyết trong quản trị của mình cũng như tìm thấy cách xây dựng mục tiêu, chiến lược phù hợp để dẫn dắt, lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua những khó khăn thách thức một cách hiệu quả.

Xem chi tiêt chương trình tại đây

Nguồn: Cafef.vn