ĐƯA THƯƠNG HIỆU HOA SEN VƯƠN XA TRONG THỜI KỲ MỚI

Ngày đăng: 17/07/16

Tiền thân là một cửa hàng nhỏ, Tập đoàn Hoa Sen đã từng bước vươn lên dẫn đầu trong ngành sản xuất tôn thép tại Việt Nam. Trong bối cảnh đất nước chuẩn bị hội nhập với nền kinh tế thế giới, Tập đoàn đã đề ra chiến lược mới đưa thương hiệu Hoa Sen vươn xa chinh phục những mục tiêu cao hơn.

Qua 14 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã tạo dựng thương hiệu riêng cho mình là một doanh nghiệp năng động, đạt nhiều thành tích ấn tượng trong sản xuất – kinh doanh. Với những đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội, năm 2013 Tập đoàn Hoa Sen đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Phó Chủ tịch nước. Năm 2014, Tập đoàn Hoa Sen đạt Chứng nhận Thương hiệu Quốc Gia cho 3 dòng sản phẩm Tôn, ống kẽm và ống nhựa; hạng nhất giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á 2014”. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen còn nằm trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam trong hai năm 2014 và 2015.

Phát triển từ quy mô nhỏ và đi sau nhưng Hoa Sen có tốc độ tăng trưởng khiến nhiều doanh nghiệp cùng ngành phải mơ ước. Giai đoạn 2001 – 2014, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của Tập đoàn về mặt sản lượng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt: 79%, 93%, 79%. Trong Niên độ tài chính 2013 – 2014 vừa qua, dù thị trường tôn thép gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn vẫn đạt được những kết quả ấn tượng: Sản lượng thành phẩm 810.226 tấn, doanh thu thuần 14.990 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 410 tỷ đồng.

Trong Niên độ tài chính 2014 – 2015, Hoa Sen đặt kế hoạch sản lượng tiêu thụ thành phẩm đạt 900.000 tấn, doanh thu thuần 16.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 450 tỷ đồng. Theo lũy kế 6 tháng đầu Niên độ tài chính 2014 – 2015, doanh thu thuần của Tập đoàn 8.685 tỷ đồng, đạt 52.6% kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế 243 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch đề ra và sản xuất 483.714 tấn sản lượng tiêu thụ thành phẩm, đạt 53.7% kế hoạch sản xuất cả năm.
Sự nỗ lực vươn lên của Tập đoàn Hoa Sen trong những năm qua đã cho thấy hình ảnh một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, gắn liền tăng trưởng với phát triển bền vững. Năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen là công ty duy nhất ở Việt Nam được chọn vào danh sách các công ty tăng trưởng toàn cầu do Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức và bình chọn.

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sắp chính thức có hiệu lực vào cuối năm nay, mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho Tập đoàn. Việc dỡ bỏ hàng rào thuế quan cùng các hiệp định thương mại tự do được ký kết giúp doanh nghiệp các nước có thể thâm nhập thị trường lẫn nhau nhưng cũng tạo sự cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh ấy, Tập đoàn Hoa Sen đã chủ động nắm bắt cơ hội đồng thời chuẩn bị các kịch bản ứng phó để thích nghi nhanh với những biến động của thị trường trong và ngoài nước.

Nhạy bén đón đầu xu hướng dịch chuyển của các cơ hội và lợi thế đầu tư, Tập đoàn Hoa Sen đã xúc tiến dự án mới Nhà máy Hoa Sen Nghệ An. Tháng 6/2015, Tập đoàn khánh thành giai đoạn I Nhà máy Tôn Hoa Sen ở KCN Nam Cấm và cùng lúc khởi công động thổ Nhà máy Hoa Sen ở KCN Đông Hồi. Hai dự án này sau khi hoàn thiện sẽ nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường miền Trung và miền Bắc, đồng thời mở rộng xuất khẩu sang Lào, Myamar và Thái Lan.

Dự án Nhà máy Hoa Sen ở KCN Đông Hồi có tổng vốn đầu tư dự toán hơn 7.000 tỷ đồng, công suất 1.200.000 tấn/năm. Nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất lớn, nổi bật là dây chuyền cán nguội tẩy rỉ liên tục công suất thiết kế 1.200.000 tấn/năm; 3 dây chuyền mạ kẽm (NOF) tổng công suất thiết kế 1.000.000 tấn/năm. Cùng với Nhà máy Tôn Hoa Sen ở KCN Nam Cấm, dự án mới này sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương và sự phát triển chung của kinh tế – xã hội vùng Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen tập trung vào thế mạnh hệ thống Phân phối – Bán lẻ được xây dựng bài bản và chặt chẽ, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng theo phương châm “Bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng”. Từ 3 cửa hàng ban đầu, đến nay hệ thống chi nhánh trong nước của Tập đoàn Hoa Sen đã mở rộng lên con số 163, đồng thời xuất khẩu sang 55 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong 3 năm kế tiếp Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển hệ thống chi nhánh lên con số 300, tạo thành kênh bán hàng phủ sóng khắp cả nước và đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Âu, châu Mỹ, …

Với chiến lược được hoạch định rõ ràng, thực hiện từng mục tiêu cụ thể, Tập đoàn Hoa Sen đang có những bước phát triển nhanh và vững chắc, dự kiến chinh phục mốc doanh thu 1 tỷ USD trong Niên độ tài chính 2016 – 2017 sắp tới, hướng đến mục tiêu trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á .

Mời xem thêm