ĐẶT CÂU HỎI - CHI PHÍ KHÔNG ĐỒNG ĐỂ BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

Ngày đăng: 23/08/16

40% chiến lược bán hàng thế kỷ 21 là tìm hiểu và kích hoạt nhu cầu của khách hàng. Chi phí để hiểu điều khách hàng muốn còn quan trọng hơn nhiều lần chi phí bạn đầu tư nâng cấp sản phẩm. Theo các nghiên cứu của nhóm tác giả Huthwaite Inc., thì cuộc trò chuyện giữa nhân viên bán hàng và khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu khi bắt đầu câu chuyện bằng một loạt các câu hỏi định hướng. Sức mạnh của nghệ thuật đặt câu hỏi sẽ giúp người bán hàng giảm phần lớn chi phí cho doanh nghiệp để tìm ra những lỗ hổng trong quy trình dịch vụ hay nhu cầu về sản phẩm thông qua phản hồi của khách hàng.

ĐẶT CÂU HỎI – CHI PHÍ KHÔNG ĐỒNG ĐỂ BÁN HÀNG THÀNH CÔNG 1

Thường xuyên tìm kiếm thông tin từ khách hàng của bạn là một giải pháp tuyệt vời để học hỏi từ chính họ cách làm thế nào để kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với nghề bán hàng, việc bạn luôn đưa ra câu hỏi chính là cách “khôn khéo” giúp bạn nắm biết những vấn đề khách hàng đang gặp phải tại nhiều thời điểm khác nhau. Bởi vì khách hàng luôn thay đổi về suy nghĩ và cảm nhận, do vậy hãy luôn đồng hành cùng họ để nhận biết họ đang cần gì. Điều mà chúng tôi khuyên bạn tại chia sẻ này chính là: Học cách “đặt câu hỏi”, thực hành nó và chinh phục khách hàng bằng chính nó. Nếu bạn chưa bao giờ làm điều này trước đó, thì hãy trải nghiệm ngay lập tức vì đó là một trong những cách tốt nhất để khám phá những kết quả thực sự khác biệt trong sự nghiệp bán hàng.

Dù bạn là doanh nghiệp nhỏ, một phản hồi tốt từ khách hàng cũng chính là “vàng ròng” bạn đang tìm kiếm

Sẽ không ai biết đến bạn tốt như thế nào cho đến khi khách hàng của bạn nói với những khách hàng khác rằng họ hài lòng như thế nào về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lợi thế cạnh tranh trên thị trường bao gồm cả những đánh giá “quý báu” của các thượng đế. Và cách tốt nhất để biết cách nâng cấp sản phẩm của bạn như thế nào chính là lắng nghe những lời nhận xét “tệ” của khách hàng. Một điều quan trọng mà bất kỳ người bán hàng thành công nào cũng cần phải biết và hiểu lý do khách hàng từ chối hay “chê bai” sản phẩm của bạn bởi họ không đi tìm cái tốt hơn, họ cần sự phù hợp. Hãy chứng minh, bạn phù hợp với nhu cầu của họ.

ĐẶT CÂU HỎI – CHI PHÍ KHÔNG ĐỒNG ĐỂ BÁN HÀNG THÀNH CÔNG 2

Đặt câu hỏi cho khách hàng nhằm kích thích họ có thể cung cấp những gợi ý tuyệt vời và bổ khuyết những điều thực sự quan trọng với bạn và khách hàng của bạn. Hãy tạo ra thói quen khảo sát một số khách hàng mỗi tháng, điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm hiện hành tại các thời điểm khác nhau trên thị trường và quan trọng hơn bạn sẽ nhận ra rằng khách hàng thích được hỏi về cảm nhận của mình. Lời cảnh báo cho bạn là không nên chấp nhận những câu trả lời mơ hồ đại loại như “bạn cung cấp dịch vụ tốt”. Có thể đánh giá đó là đúng, tuy nhiên bạn lại không phát triển được sản phẩm và nhìn thấy được vấn đề thực sự của mình qua câu trả lời này. Lời khuyên là đẩy thêm một chút yêu cầu với khách hàng rằng “dịch vụ tốt thì như thế nào?” và thậm chí họ có thể cho bạn biết về một trường hợp cụ thể mà họ từng trải nghiệm.

Thực hành nghệ thuật đặt câu hỏi để thấu hiểu và dẫn dắt khách hàng từ chuyên gia, huấn luyện viên bán hàng Số 1 Châu Á Leroy Frank Ratnam tại chương trình BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ĐỘT PHÁ. Giúp bạn áp dụng và ngay lập tức trải nghiệm những biến đổi trong quá trình bán hàng bằng chiến lược khác biệt.

Print

DÀNH CHO NGƯỜI BÁN HÀNG KHÁT KHAO ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG THỰC SỰ

Hoặc liên hệ 0936 718 234 / 0902 68 78 68

Mời xem thêm