BÍ QUYẾT "TIẾP CẬN" KHÁCH HÀNG TỪ INTERNET

Ngày đăng: 23/08/16

Ngày nay khách hàng có rất nhiều công cụ hỗ trợ tìm kiếm tối ưu như google, facebook, instagram,… chính vì vậy mà họ cũng có rất nhiều sự lựa chọn và chiến lược mua hàng hơn. Nếu “chiến lược mua” của khách hàng ngày càng thông minh hơn thì bắt buộc “chiến lược bán” của doanh nghiệp cũng cần phải thông minh hơn họ.

“Tôi rất hài lòng với những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp trên internet”. Chắc chắn đó là câu nói mà bạn từng nghe rất nhiều từ khách hàng tiềm năng của mình. Đa số các đối thủ cạnh tranh đều có những khách hàng lớn và trung thành với họ đến từ các công cụ tìm kiếm.

BÍ QUYẾT “TIẾP CẬN” KHÁCH HÀNG TỪ INTERNET 1
Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, hiện nay doanh nghiệp không những cạnh tranh trực tiếp với nhau mà họ còn phải luôn luôn trong tâm thế “dành” lại khách hàng từ các công cụ hỗ trợ tìm kiếm nói trên. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của một nhà bán hàng chuyên nghiệp chính là nắm bắt những câu hỏi quan trọng trong việc kích hoạt đúng nhu cầu của từng khách hàng. Đặc biệt, khách hàng chỉ mua hàng khi sản phẩm đó mang lại lợi ích cho họ và phù hợp với nhu cầu của họ. Nhiệm vụ của một người bán hàng chuyên nghiệp là phải tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả nhu cầu hiện tại và nhu cầu tiềm ẩn.

Bạn có từng biết đến nguyên tắc: “muốn ngựa uống nước, đừng dìm đầu nó xuống nước, mà hãy cho nó ăn thật nhiều muối. Tương tự, nếu một chuyên gia bán hàng, bạn cần thông minh hơn nhiều để đặt câu hỏi đúng và trúng, rồi sau đó duy trì sự kiểm soát và kéo khách hàng vào cuộc theo ý bạn.

Các công ty thường sai lầm khi luôn cho rằng mình biết rõ nhu cầu của khách hàng nên đầu tư nhiều công sức, thời gian và nhân lực để cung cung cấp tính năng của sản phẩm hay dịch vụ đó. Thế nhưng có một thực tế là nhu cầu khách hàng luôn thay đổi và cái họ cần nhất không đơn giản chỉ là tính năng sản phẩm mà là lợi ích của sản phẩm đó. Việc xác định đâu mới là nhu cầu thực sự của người mua là nhiệm vụ thiết yếu khi bạn tiếp cận khách hàng.

Multitasking businessman

Tất cả chúng ta đều biết, bất cứ cuộc giao dịch hay trò chuyện nào cũng có hai yếu tố là: hỏi và trả lời. Những câu hỏi đúng lúc đúng chỗ có thể giúp chúng ta tìm ra những gì mà khách hàng cần và dễ dàng thấu hiểu nhu cầu của họ . Lắng nghe là yếu tố quan trọng khi tiếp cận khách hàng, thậm chí nó chính là bí quyết giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng từ những lời từ chối của họ.

Chúng ta đang ở trong thời kì kinh doanh mà quyền lực tối cao thuộc về khách hàng. Người bán hàng của thế kỷ 21 không đơn giản là bán đi những gì mình có, muốn chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt về doanh số, chúng ta cần nhiều hơn thế.

banner

Bạn yêu thích công việc bán hàng và mong muốn chinh phục thật nhiều trái tim khách hàng hơn nữa?
Hãy dành 3 tiếng đồng hồ để tìm ra câu trả lời tại hội thảo BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ĐỘT PHÁ cùng chuyên gia đào tạo Leroy Frank Ratnam – Huấn luyện viên bán hàng số 1 tại châu Á, diễn ra vào 17h30 thứ bảy, ngày 11.06.2016. Ngay tại chương trình, Leroy Frank Ratnam sẽ tiết lộ những câu hỏi cực kỳ quan trọng để giúp bạn kích hoạt đúng nhu cầu của từng khách hàng. Ngoài ra, ông còn chia sẻ những lý thuyết & chiến lược bán hàng để bạn áp dụng ngay lập tức và tạo ra những kết quả bất ngờ cho doanh nghiệp của mình.

100 VÉ MIỄN PHÍ CHỈ DÀNH CHO AI THỰC SỰ MONG MUỐN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ SỠ HỮU NHỮNG CÂU HỎI GIÚP KÍCH HOẠT NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG TRƯỚC 08/06/2016

tải xuống

Hoặc liên hệ 0936 718 234 / 0902 68 78 68

Mời xem thêm