BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TẠO ẢNH HƯỞNG TRONG THẾ KỶ 21

Ngày đăng: 23/08/16

Ngày nay, nhà lãnh đạo phải đối mặt “một cách nhanh chóng” với rất nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, trong môi trường kinh tế đầy biến động và vô cùng khốc liệt thì thử thách dành cho chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo ngày càng nhiều: Doanh số bán hàng và lợi nhuận trong kinh doanh giảm sút hoặc không tăng trưởng; đội ngũ nhân sự thiếu động lực & niềm tin vào bản thân bị giới hạn nên chưa thể phát huy hết năng lực;….

Chúng ta thường đổ lỗi những nguyên nhân đó là do con người và môi trường luôn thay đổi, nên đã khiến các chủ doanh nghiệp và bậc lãnh đạo phải làm việc vô cùng vất vả nhưng vẫn chưa tạo được hiệu quả như kỳ vọng hoặc phát triển nhưng không bền vững.

Vậy, bạn hoặc nhà quản lý của mình đã điều chỉnh “chiến lược”, học hỏi để nâng cao năng lực điều hành. Quan trọng hơn là tạo tầm ảnh hưởng tích cực tới đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp hiện tại hay chưa?

1. Lắng nghe

BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TẠO ẢNH HƯỞNG TRONG THẾ KỶ 21 01

Để gặt hái thành công trong quá trình chinh phục nhân tài, yếu tố nền tảng quan trọng là thấu hiểu lòng người. Người lãnh đạo giỏi sẽ biết cách sắp xếp, để thường xuyên lên lịch hẹn gặp nhân viên và gợi ý để họ chia sẻ về mục tiêu, đam mê và mong đợi trong nghề nghiệp của mình. Đồng nắm bắt tiến độ công việc nhân viên đang thực hiện đến đâu và xem xét liệu họ có đang gặp khó khăn nào mà bạn có thể giúp đỡ với vai trò lãnh đạo.
Hãy luôn tạo cơ hội để nhân viên chia sẻ !

2. Chăm chút khi đưa ra lời khen

Ở cương vị một nhà lãnh đạo, ngoài những kế hoạch, dự án cần hoạch định, đôi lúc bạn cần dừng lại và khen ngợi những nhân viên tài năng của mình. Vậy lời khen thế nào sẽ đạt được hiệu ứng tốt nhất?
Theo chuyên gia tư vấn về kỹ năng quản lý của trang The Daily Muse đã từng đưa rất nhiều ví dụ cụ thể về cách sử dụng lời khen trong tình huống nhân viên của bạn vừa đạt được một thành tựu ấn tượng khi kí hợp đồng với một khách hàng vô cùng tiềm năng:

– Lời khen bình thường: “Bạn làm tốt lắm!”
– Lời khen hay: “Thật tuyệt! Tôi biết bạn đã nỗ lực rất nhiều để giành được khách hàng này. Bạn làm tốt lắm!”
– Lời khen hay nhất: “Tôi vô cùng trân trọng công sức bạn bỏ ra. Chúng ta đã theo đuổi khách hàng này trong suốt vài tháng nay, bạn thật sự xuất sắc khi kí hợp đồng thành công. Kết quả này tác động rất tích cực đến tình hình hoạt động của toàn công ty!”

BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TẠO ẢNH HƯỞNG TRONG THẾ KỶ 21 02

Có thể dễ dàng thấy được, để mang đến tác động tích cực nhất cho nhân viên, chính là “lời khen hay nhất” khi đề cập cụ thể cá nhân có liên quan, diễn giải được quá trình khó khăn để gặt hái kết quả cao, đem lại lợi ích cho tập thể.
Đôi lúc, một lời nói tưởng chừng đơn giản nhưng cũng chính là sách lược chinh phục lòng người hiệu quả nhất. Ngoài ra, lời “Cám ơn” còn chứng tỏ bạn luôn để tâm và công nhận những công sức lao động nhân viên đã cống hiến cho công ty.

3. Đặt niềm tin vào nhân viên

Bạn có biết một cách đơn giản nhất để thể hiện sự tin tưởng dành cho nhân viên mà hầu hết các nhà lãnh đạo thành công đều áp dụng? Đó chính là giao quyền quyết định công việc cho các cá nhân thích hợp.
Hãy nhớ rằng, khi đặt niềm tin và trao quyền xử lý cho các nhân viên tiềm năng nổi bật nhất, bạn sẽ không phải thất vọng về kết quả công việc thu được.

4. Giúp nhân viên nhận được sự công nhận từ nhiều hướng

Tùy theo tính chất công việc, một số nhân viên thường không nhận được lời khen ngợi trực tiếp từ cấp trên hay từ khách hàng. Trong trường hợp này, khi gián tiếp biết được kết quả làm việc của nhân viên nhân phản hồi tốt, đừng ngần ngại gửi lời khen ngợi ngay đến họ. Ngoài ra, để giúp nhân viên cảm thấy được công nhận trong tập thể, thì chúng ta nên khuyến khích mọi người nhìn nhận những điểm mạnh của nhau. Trong những buổi họp, hãy đề nghị mọi người phát biểu ý kiến về đồng nghiệp họ cảm thấy xuất sắc hoặc có nỗ lực tiến bộ như thế nào.

5. Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp

Giao tiếp chuyên nghiệp, rõ ràng và thường xuyên. Nhân viên mong đợi đánh giá trung thực của quản lý về những đóng góp của họ. Chú trọng vào giao tiếp trong doanh nghiệp của bạn. Khi có vấn đề xảy ra, thảo luận có tính xây dựng với họ về quan tâm của bạn. Sử dụng giao tiếp như một công cụ để truyền cảm hứng và tạo động lực cũng như chỉ đạo và giải quyết vấn đề.

Businessman and businesswoman having discussion in lobby

Bạn thân mến!

Là một nhà quản lý, một lãnh đạo tài ba. Bạn phải hiểu rằng: mình không phải làm việc một mình, để thành công và phát triển lâu dài, bạn cần sự tham gia tích cực, chủ động của đội ngũ nhân sự nòng cốt. Nếu bạn thực hiện theo đúng những điều này, thì có nghĩa là bạn đã biết cách giải phóng nguồn năng lượng ẩn sâu trong họ.

Giúp bạn biết cách giao tiếp để tạo ảnh hưởng và thấu hiểu nhân viên, thu phục nhân tài và tạo sự ảnh hưởng đến đối tác, tăng sự tin yêu từ các thành viên trong gia đình. Ngày 07/07/2016 Adam Khoo Education sẽ tổ chức miễn phí chương trình TỌA ĐÀM CÙNG TRIỆU PHÚ ADAM KHOO “VƯỢT PHÁ MỌI GIỚI HẠN CUỘC SỐNG”– Chương trình talk show trực tiếp cùng Adam Khoo. Ngay tại buổi tọa đàm Adam Khoo sẽ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào bạn đang gặp phải trong cuộc sống và công việc của mình.

ĐÂY LÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT DÀNH CHO:

tạo đàm

Đăng ký ngay và gửi những vấn đề của Anh/Chị theo link bên dưới.
Chúng tôi sẽ chuyển đến Adam Khoo trước khi buổi hội thảo diễn ra.

 BẢNG CÂU HỎI SẼ ĐƯỢC ĐÓNG LÚC 18H00 NGÀY 05/07/2016

Adam Khoo Education hân hạnh tài trợ hoàn toàn 100% phí tham dự

Mời xem thêm