"Bán Niềm Tin Trước Khi Bán Hàng" - Chiến lược vừa "chắc kèo" vừa ít mất phí!

Ngày đăng: 27/Nov

Bạn có nhận thấy quảng cáo ở khắp mọi nơi, và bất kỳ sản phẩm nào, dịch vụ nào, bất kỳ ở đâu thì người ta cũng muốn mang hình ảnh của mình kinh doanh/bán hàng tới đó cả. Điều này có ý nghĩa là gì? À! Tất cả chỉ để “phục vụ” cho một việc duy nhất: Tạo sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình! 

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn cũng đã và đang làm việc này mỗi ngày nhằm thúc đẩy hình ảnh và doanh thu cho việc kinh doanh/bán hàng, bạn đang làm chúng mất phí hay miễn phí? Tại sao lại phải mất phí khi bạn hoàn toàn có thể miễn phí bằng việc vận dụng chính BÁN CHẤT CỦA BÁN HÀNG – LÀ BÁN NIỀM TIN?

Vậy muốn tạo được niềm tin cho khách hàng thì cần phải làm gì?

Bạn cũng là người đi mua hàng và từng đặt câu hỏi tại sao tôi lại phải trả tiền để mua sản phẩm/dịch vụ này khi chưa dùng, chưa trải nghiệm, chưa biết tốt xấu ra sao, vậy khi quyết định mua là bởi tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ đó. Từ đó hãy nghĩ rằng, nếu muốn bán bất cứ thứ gì thì điều đầu tiên là hãy tạo cho khách hàng niềm tin trước nhất (Niềm tin đủ lớn thì kiểu gì cũng mua, niềm tin lâu dài hay không thì còn phụ thuộc vào sản phẩm, doanh nghiệp…và những điều khác nữa).

Hãy tin mình trước khi muốn người khác tin mình, tức sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ bán phải thuyết phục được chính bạn trước đã. Điều này có nghĩa là bạn phải đặt mình vào vị trí người mua và cảm nhận sản phẩm đó, dịch vụ đó có phù hợp với giá tiền mà mình hoặc doanh nghiệp mình chi ra, tức nếu bạn mà mua thì bạn sẽ mua được. 

Bán hàng là một nghệ thuật lan truyền cảm xúc và bất kỳ ai cũng quyết định mua hàng thường bị chi phối bởi yếu tố này. Khi đã hình thành niềm tin sẽ cho ra đời cảm xúc, vì thế khi bạn bán sản phẩm/dịch vụ bạn cảm thấy dễ chấp nhận, tiện ích thì bạn cũng dễ dàng lây truyền cảm xúc đó cho người khác, cho khách hàng. Nếu bạn nói dối về giá trị sản phẩm, nó sẽ hạn chế truyền cảm xúc trong lời nói và khả năng chốt sales thất bại là đương nhiên.

Bạn từng bị thu hút bởi những đám đông túm tụm lại để xem hay mua một cái gì đó không? Nếu có là bạn đã bị lan truyền cảm xúc vào tâm xoáy đó nên nó hút và người khác, bạn thậm chí không hiểu tại sao lại đi mua sản phẩm/dịch vụ này trong khi bạn cũng chưa cần đến nó. Vậy nghĩa là lý trí không điều khiển được cảm xúc và việc mua hàng là nghe theo cảm xúc và xuất phát từ niềm tin mà ra.

Cái gì tạo cho người khác niềm tin và cảm xúc???

Hãy tưởng tượng nếu muốn “cưa đổ” một cô gái hay một chàng trai thì bạn sẽ làm những gì? Hình ảnh là yếu tố tiên quyết! Thân thiện, bắt mắt, lịch sự, gọn gàng, son phấn, sự tươi tắn...Bán hàng cũng như thế, sản phẩm nó cũng thế, cũng cần có hình ảnh thu hút, bao bì đẹp mắt, lợi ích cho khách hàng cao, thương hiệu có tiếng…và vô vàn những điều khác tạo nên hình ảnh – Một phần tối quan trọng để tạo nên niềm tin.

Sau đó còn lại chính là ngôn ngữ - giọng nói hay ngôn từ (thể hiện qua chữ viết). Nếu bạn sở hữu hình ảnh tốt rồi, giọng nói dễ nghe dễ truyền đạt, âm lượng vừa phải thì bước đầu bạn đã thành công, chinh phục được người đối diện rồi đó. Thực tế có người hình ảnh tốt cũng đủ để tin và (rung động) mua hàng chứ chưa cần đến âm thanh giọng nói nữa, và ngược lại có trường hợp chỉ nghe âm thanh, cách trao truyền ngôn ngữ tâm lý, nghe thấy quảng cáo, nghe thấy người khác mách lại mình…cũng dẫn đến hành động mua hàng dù chưa nhìn, chưa biết sản phẩm/dịch vụ đó thế nào!

Vậy là một trong hai yếu tố cần để tạo nên niềm tin chính là HÌNH ẢNH & ÂM THANH, đặc biệt thường xuyên cần kết hợp cả hai nữa. Và việc KHÔNG MẤT PHÍ vẫn mang lại hình ảnh thương hiệu và niềm tin từ khách hàng nhằm thúc đẩy chốt sales, đột phá doanh thu rõ ràng thuộc bản chất kỹ năng mà bạn – Một người bán hàng/kinh doanh rất cần được trang bị chuyên sâu.

Tại sự kiện đào tạo Chuyên Gia Bán Hàng Đỉnh Cao sắp diễn ra vào ngày 7 & 8/12/2019 tới đây, Bậc thầy bán hàng Số 1 Châu Á kiêm Chuyên gia đào tạo gia tăng doanh số - Leroy Frank Ratnam sẽ cam kết 100% trao lại toàn bộ kinh nghiệm, công thức kinh doanh/bán hàng “hút” khách hàng hoàn toàn từ kỹ năng của chính bạn: Kỹ năng thay đổi niềm tin khách hàng về lợi ích sản phẩm có thể mang lại; Nắm rõ quy trình “Hành vi quyết định mua của khách hàng; Nghệ thuật đặt câu hỏi phá vỡ các “bộ lọc” tâm lý khắt khe của người mua; Bán hàng nhờ gây ấn tượng bằng cảm xúc; Bán hàng để đạt hiệu quả doanh số theo công thức POEM…

Đây là chương trình đào tạo thu hút sự tham gia của những chuyên gia bán hàng của tất cả các cấp bao gồm: Giám đốc bán hàng, nhà quản lý, nhân viên bán hàng và cả những cá nhân mong muốn nâng cao nghiệp vụ bán hàng như chủ doanh nghiệp; Marketer; Đội ngũ chăm sóc khách hàng…và duy nhất chỉ tổ chức vào Tháng 12/2019 này! Nhấp vào đây để tìm hiểu chi tiết về sự kiện và sở hữu ưu đãi đặc biệt.