13 Từ giúp bạn bán hàng "bách phát bách trúng"

Ngày đăng: 29/09/16

Ngày xưa, nghề bán hàng không được coi trọng, họ thường bị gắn với từ “dân buôn”, “con buôn” – là một nghề bị cho là tráo trở. Nhưng thời nay, khi sự giao thương là tất yếu – nghề bán hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bản thân những người bán hàng vẫn chưa thực sự tự tin và có một hệ thống kiến thức đủ tốt để bán hàng thành công. 

Bán hàng là một nghề nghiệp – và bạn sẽ không thể bán được nếu không biến nó thành một thói quen, một hành động nghiêm túc. Dưới đây là 13 từ giúp người bán hàng bán “bách phát bách trúng”. 

1. Bạn 

Đây là một từ hết sức đặc biệt trong nghệ thuật bán hàng. Từ này nói lên toàn bộ triển vọng và khiến khách hàng cảm thấy họ quan trọng với bạn. Khi bạn đề cập trực tiếp đến những quyền lợi mà khách hàng được hưởng, họ sẽ hài lòng và ngay lập tức mua hàng của bạn. Vì thế, hãy đề cập thẳng đến những điều phù hợp với NHU CẦU của khách hàng một cách cụ thể, chi tiết và dễ hiểu nhất.

 
2. Giá trị

Hãy truyền tải đến khách hàng giá trị thực sự của sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Trên thực tế, khách hàng không quan tâm quá nhiều đến những đặc tính hay lợi ích mà sản phẩm mang lại. Cái họ quan tâm là giá trị của sản phẩm có đáp ứng nhu cầu thực sự của họ hay không. Do đó, bạn càng làm rõ về giá trị mà bạn cung cấp bao nhiêu thì càng dễ thu hút khách hàng bấy nhiêu.

3. Và 

Trái ngược với từ “nhưng” khi bạn đề cập đến tính năng của sản phẩm, từ “và” sẽ cho khách hàng thấy được những ưu việt của sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Chẳng hạn, bạn có thể nói “Tôi biết ông chỉ dành ra 50.000 USD cho sản phẩm này. VÀ hãy để cho tôi giả thích lý do tại sao sản phẩm của chúng tôi lại có giá tới 100.000 USD”.

4. Làm 

So với từ “thử” thì từ “làm” có tác dụng thuyết phục hơn rất nhiều. Đây cũng là một từ tạo niềm tin và cho khách hàng biết rằng bạn sẽ có thể làm được, chứ không phải chỉ thử hay sẽ cố gắng. Do đó, thay vì nói “Tôi sẽ cố gắng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của quý ngài”, hãy nói rằng “Tôi sẽ làm tất cả để…”.

5. Hoặc 

Từ “hoặc” mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn và nhiều lựa chọn thì ai cũng thích. Hãy đưa ra số lựa chọn nhiều gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với những gì khách hàng có thể lựa chọn để bạn có thể nhận được cái gật đầu quý giá.

6. Liệu rằng

Bạn hãy đưa ra một lời đề nghị cho khách hàng thay vì bảo họ phải làm thế này, thế kia. Không ai muốn bị yêu cầu làm bất cứ việc gì. Hãy biến lời yêu cầu thành một câu hỏi để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng.

7. Sự đồng thuận 

Để bán hàng thành công, bạn cần phải có sự đồng thuận từ cấp trên. Do vậy, việc được hỗ trợ từ nhiều phía sẽ là yếu tố quan trọng quyết định thành công trong bán hàng.
 
8. Tưởng tượng 

Hãy cố gắng truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khách hàng thông qua nghệ thuật kể chuyện. Đó không đơn giản chỉ là kể một câu chuyện mà bạn cần phải có những chiến lược và trí tưởng tượng để có thể “lôi kéo” khách hàng, giúp họ hình dung ra những lợi ích lớn hơn từ sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

9. Nhìn, nghe, thấy 

Dùng các từ ngữ chỉ cảm giác mạnh sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, thay vì dùng một từ đơn, bạn có thể dùng một nhóm từ để giúp họ hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm.

10. Gọi tên khách hàng

Việc bạn gọi đúng tên của khách hàng được coi là nguyên tắc sống còn trong bán hàng. Điều này cho thấy rằng bạn tôn trọng khách hàng và ghi nhớ mọi chi tiết về khách hàng đó. Khách hàng cũng sẽ chú ý lắng nghe bạn nói hơn khi họ được nghe chính tên mình.

11. Dùng những từ mạnh

Hãy dùng những tính từ mạnh để mô tả về sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Thay vì nói “Sản phẩm này được thiết kế bằng công nghệ hiện đại”, hãy nói rằng “Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế bằng công nghệ CỰC KỲ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu…”

12. Bởi vì… 

Từ “bởi vì” giúp bạn giải thích lý do cho hành động của mình. Theo các chuyên gia đến từ Đại học Harvard, việc bạn đưa ra lý do trong lời đề nghị giúp tăng khả năng thành công thêm 20%. Chẳng hạn, bạn phải đứng xếp hàng thanh toán trước một siêu thị rất đông người, nếu bạn nói “Phiền anh cho tôi thanh toán trước BỞI VÌ tôi phải đi đón con ngay bây giờ”, chắc chắn đối phương sẽ vui vẻ nhường chỗ cho bạn ngay lập tức.

13. Cơ hội 

Ai cũng muốn học hỏi, rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm quá khứ. Khách hàng cũng có những sai lầm hoặc vấn đề mà họ chưa giải quyết được, họ tìm đến sản phẩm của bạn và nhiệm vụ của bạn là giúp họ khắc phục sai lầm đó. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy được CƠ HỘI để giải quyết vấn đề của họ.

Bạn thân mến, 

Bạn đã từng mất rất nhiều tiền để học các khoá bán hàng nhưng vẫn không bán được hàng? Bạn lo lắng vì doanh số không tăng? Bạn mệt mỏi vì không thuyết phục được khách hàng? 

Bạn có muốn thay đổi tình hình trên?

Hãy đến tham dự Khoá học Thói Quen Bán Hàng Tăng Doanh Số chúng tôi cam kết rằng, chương trình sẽ giúp bạn đạt được sự biến đổi vượt bậc trong kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là hình thành THÓI QUEN để bán hàng thành công. Đây là Khóa học duy nhất hệ thống hoá mọi kiến thức bạn đã từng học, chia sẻ những tuyệt chiêu giá trị và thúc đẩy bạn thực hành để trở nên thành thạo, chuyên nghiệp trong nghề bán hàng!

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC VÀ ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Đường dây nóng: 0936 718 234 | 0902 68 78 68 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
 

Nguồn: CafeBiz.vn
 

Mời xem thêm